Intheblack.

Phin Deli Social Campaign

Thách thức

Phin Deli là thương hiệu cà phê Việt tại đất Mỹ của doanh nhân Phạm Đình Nguyên. Ngoài việc thu hút sự chú ý của báo giới với câu chuyện mua lại thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ có lịch sử 147 năm thì Phin Deli vẫn chưa có các kênh truyền thông chính thức để nhấn mạnh “Tuyên ngôn cà phê Việt” và truyền tải thông điệp “Không gì là không thể” đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Do đó, Phin Deli mong muốn có một chiến lược truyền thông toàn diện trên môi trường online nhằm gia tăng nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Giải pháp

Intheblack bắt đầu tiếp cận dự án này qua việc phân tích những yếu tố tạo nên thông điệp truyền thông “Không gì là không thể”. “Tuyên ngôn cà phê Việt” trên đất Mỹ là cách thể hiện đầu tiên thông điệp ấy rõ rệt nhất: “Ai sinh ra cũng đều có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho ta những quyền bất khả xâm phạm. Đó là quyền được sống, quyền được hưởng thụ và quyền được… thưởng thức cà phê.” Thêm vào đó, chiến lược truyền thông đã dựa vào dư địa và các vấn đề nóng xảy ra trong thời gian trước đó cùng lời cam kết cà phê sạch được FDA cấp phép để gây ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng.

Cụ thể, những gì Intheblack đã thực hiện cho dự án của Phin Deli gồm có hoạch định chiến lược Social Media, Facebook Marketing, Forum Seeding và Viral Marketing. Theo đó, Intheblack tiếp cận khách hàng của thương hiệu cà phê này tại các mạng xã hội lớn, được ưa chuộng nhất hiện nay là Facebook, Zing, Google+ một cách xuyên suốt và nhất quán với sứ mệnh thương hiệu. Đó là đem đến cho khách hàng những tách cà phê Việt đúng nghĩa – vừa có hương vị độc đáo và vừa an toàn tuyệt đối. Đồng thời, nhóm thực hiện dự án đã tạo lập nhiều chủ đề hấp dẫn, truyền tải thông điệp thương hiệu lên 10 forum tại Việt Nam quy tụ đông thành viên là đối tượng khách hàng mục tiêu của Phin Deli.

Kết quả

Trên Fanpage Facebook của Phin Deli, số lượng tương tác (Page likes, Post likes, Shares, Comments, Inbox, Reviews) đã tăng lên đáng kể so với kỳ vọng chỉ trong một thời gian ngắn. Trong khi đó,trên các diễn đàn, các chủ đề bàn luận về Phin Deli cũng như chủ đề có liên quan đều nhận được sự quan tâm của rất nhiều thành viên. Ngoài ra, trên các mạng xã hội khác và trong trang 01 các kết quả tìm kiếm trả về của Google, Yahoo, Bing…, toàn bộ phản hồi về thương hiệu hầu hết là theo hướng tích cực.