Brand Intheblack



Sự đổi mới có ảnh hưởng ra sao?

Sự đổi mới có ảnh hưởng ra sao?

Bạn đang ngồi trong cuộc họp của Hội đồng Quản trị và có một lỗ hổng trong Kế hoạch Kinh doanh. Có thể không có đủ doanh thu để lấp đầy năng lực sản xuất mà doanh nghiệp đã đầu tư trong một vài năm trước đây. Nó có thể là sự cạnh tranh vừa đưa ra một sản phẩm mới sẽ đánh bật bạn khỏi vị trí bán hàng số 1. Hoặc có thể bạn là thương hiệu đang gặp thách thức và bạn thực sự cần phải nâng cao sự hấp dẫn của công ty để thu hút một số khoản đầu tư tài chính cho hoạt động kinh doanh. 

Đã từng có thời gian bạn gọi thẳng cho agency chay quảng cáo lên kế hoạch cho một chiến dịch mới và sau đó đã mua media. Tuy nhiên, điều này liệu có hiệu quả? Quá nhiều thiết bị, quá nhiều nội dung đang giành nhau sự chú ý của độc giả, quá n hiều kênh cần chăm sóc. Bạn có thể chỉ tăng một chút về doanh số trong vòng vài tháng, và dù sao thì ngân sách chạy media là có giới hạn và bạn sẽ lại phải tìm nguồn ngân sách cho những chiến dịch quảng cáo mới tiếp theo. Bạn sẽ phải làm sao?

Tại Intheblack, chúng tôi giúp các công ty tiếp cận sự cải tiến để giải quyết những thử thách có tính chiến lược, và biến cải tiến trở thành một phần không thể thiếu của sự tăng trưởng và lợi thế cạnh tranh cho công ty đó. Đầu tư cho cải tiến song song với việc kinh doanh để đẩy nhanh sự tăng trưởng là vô cùng cần thiết.

Như vậy sự đổi mới có nghĩa là gì?

Sự đổi mới thường được định nghĩa là bất kỳ sự chuyển đổi của một quá trình, dịch vụ hay mô hình kinh doanh có ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Đây là một định nghĩa khá liên quan đến những cải tiến về chiến lược lớn và những chuyển đổi kinh doanh nhưng lại quá chung chung trong lĩnh vực marketing. Một định nghĩa đơn giản hơn bạn có thể tham khảo: Sự đổi mới là những ý tưởng mới lạ có thể giúp thương hiệu trở nên nổi bật trên thị trường đầy tính cạnh tranh. Điều này cho thấy sự đổi mới trong marketing sẽ bao gồm một vùng lớn – trải dài trên hành trình khách hàng và được ứng dụng cân bằng với cả sản phẩm và dịch vụ:

  • Chuyển đổi cơ hội kinh doanh thương mại
  • Phát triển dòng sản phẩm mới
  • Phát triển thương hiệu
  • Sự đổi mới bao bì
  • Sự đổi mới trải nghiệm khách hàng và bán lẻ
  • Sự đổi mới công nghệ và digital
  • Sự đổi mới truyền thông

Về bản chất cách tiếp cận khác nhau nhưng tất cả đều sử dụng sự cải tiến để tăng trưởng và có lợi thế cạnh tranh.

Case study về sự đổi mới

1. Chuyển đổi cơ hội kinh doanh thương mại

Unilever đã cố gắng tối đa hóa hiệu quả trong danh mục thương hiệu toàn cầu của mình từ 1600 thương hiệu trên thế giới về còn 400 chiếc. Một kết quả rõ rệt là đưa Knorr từ một thương hiệu nổi tiếng nhưng giới hạn kích thước thành một thương hiệu đầy quyền lực được định vị rõ ràng mạnh mẽ trong ngành hàng.

2. Sự đổi mới trải nghiệm khách hàng và bán lẻ

Tổ chức khách sạn Úc – Art Series Hotels – đã thu hút rất nhiều du khách nhàn rỗi bằng cách chỉnh thời gian thanh toán phù hợp với từng phòng, phá vỡ nguyên tắc chỉ có 1 khung giờ chung. Giải pháp linh hoạt này dành cho vấn đề vận hành khách sạn đã tạo ra 1,5 triệu USD về PR, và tăng 400% lượt đánh giá trực tuyến tích cực từ khách hàng trên Fanpage.

3. Sự đổi mới truyền thông

Cải cách truyền thông đã tạo ra một cơ hội rộng lớn – sự thay đổi nhanh chóng về media và truyền thông đang tạo ra những cơ hội đa dạng và nhiều loại cải tiến:

- Media

- Không media

- Công nghệ và thiết bị

- Nội dung

- và người tham gia

 Media – Chiến dịch Chok! Chok! Chok! của CocaCola có một App trên điện thoại thông minh và trên TV để tạo ra trò chơi tương tác tại Hong Kong, đã có 400,000 lượt tải về và 9 triệu người biết đến. 

Không media – Chiến dịch “Share a coke” của Coke với các chai nước được in tên và chiến dịch lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Sau lần đầu tiên ra mắt tại Úc , ý tưởng đã nhanh chóng được áp dụng tại các thị trường lớn khác. 

Công nghệ & Thiết bị – Kết hợp các công nghệ sáng tạo và mạng di động Optus Clever Buoy đã được tạo ra – phao nổi thông minh phát hiện cá mập và gửi thông báo thời gian thực tới các nhân viên cứu hộ thông qua mạng lưới Optus. Chiến dịch này là một thành công toàn cầu, làm cho mạng lưới Optus liên quan đến văn hoá và tạo ra một sản phẩm để cách mạng hóa an toàn trên bãi biển.

Nội dung – Ở Ấn Độ Xà phòng Lifebuoy ‘thông qua một ngôi làng’ và giới thiệu nó trong truyền thông để giáo dục mọi người về rửa tay.

Người tham gia – Yêu cầu các công dân của Iceland tham gia giải vô địch quốc gia đã giúp ngành du lịch quay trở lại sau vụ phun trào núi lửa. Dựa trên ngân sách 2,24 triệu bảng Anh, tổng lợi nhuận của nền kinh tế trong nước ước đạt 138,7 triệu bảng Anh

Sự đổi mới mang lại lợi ích cho doanh nghiệp như thế nào?

Bất kể ngành nghề, kích thước của tổ chức hoặc thị phần, sự cải tiến đều có thể mang đến những kết quả kinh doanh đáng ngạc  nhiên:

Ngân sách có thể tương đối khiêm tốn – do đó đặc biệt hữu ích cho các tổ chức phi lợi nhuận, hoặc thương hiệu mới. Với các nhà lãnh đạo thị trường, sự cải tiến có thể giúp thương hiệu tạo lợi thế cạnh tranh.

Đổi mới có thể được áp dụng qua từng giai đoạn của tiếp thị, bán hàng và các quy tắc hậu mãi
Đổi mới có thể tạo cơ hội để lấp đầy công suất sản xuất thừa
Và nó có thể biến đổi một ngành kinh doanh làm cho nó có giá trị hơn cho các cổ đông, hoặc một đề xuất tốt hơn cho đầu tư bên ngoài.

Đương nhiên Cải tiến không phải là không có rủi ro. Ví dụ tỷ lệ thất bại của sự đổi mới sản xuất mới trong FMCG là 79%. Nhưng thay vì chỉ cố gắng để phát triển sản phẩm mới và đổi mới trong nhà, các đối tác tận dụng trong các cơ quan cho phép nhiều thương hiệu đạt được nhiều hơn họ có thể một mình.

Nói tóm lại,

Đổi mới có thể có hiệu quả cao và đó là một cách tiếp cận mà nhiều thương hiệu đang hướng tới, để đạt được và duy trì lợi thế cạnh tranh và giải quyết toàn bộ các vấn đề kinh doanh. Cải tiến không chỉ nên được thực hiện vì lợi ích riêng của nó, nó cần phải phù hợp với mục tiêu kinh doanh và tiếp thị của Công ty. Nhưng sự hiểu biết về Phong trào Đổi mới là phức tạp – lựa chọn đúng kiểu sáng tạo và đối tác Đổi mới đúng là chìa khóa.

Intheblack Team